Phó Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2019-2020
PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNG THCS ĐIỀN LỘC
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập –Tự do – Hạnh phúc
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2018-2019
Căn cứ công văn số 2058/SGDĐT-GDTrH ngày 10/9/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020,
Căn cứ hướng dẫn của Phòng GDĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học cơ sở năm học 2019-2020 như sau:
Căn cứ nghị quết hội nghị CBCC, VC năm học 2019 – 2020 ngày 26/9/2019;
Trường THCS Điền Lộc xây dựng kế hoạch hoạt của chuyên môn 2019 - 2020 như sau:
I - NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM.
1. Tăng cường quán triệt thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục và đào tạo;
2. Tiếp tục rà soát bố trí đội ngũ, các điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn sắp xếp phòng học để tổ chức cho học sinh được học 2 buổi/ngày;
3. Tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong nhà trường;
4. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội và cộng đồng cho học sinh;
5. Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018 (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018);
6. Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong CT GDPT hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng CT GDPT 2018;
7. Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá học sinh;
8. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương;
9. Tập trung xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo, bổ sung kiến thức toàn diện cho học sinh tập trung nâng mặt bằng chất lượng học sinh giỏi của nhà trường ngang tầm với các trường trên địa bàn huyện. Tham mưu với địa phương xây dựng đề án “ Bồi dưỡng học sinh giỏi- bổ sung kiến thức toàn diên cho học sinh ” giai đoạn 2020- 2025
10. Thực hiện đúng tiến độ kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2018- 2013 theo kế hoạch chỉ đạo PGD&ĐT
II - MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN
1. Chất lượng giáo dục toàn diện học sinh: ( Phụ lục 1)
* Xếp loại hạnh kiểm:
- Tốt trên: 95 %. - Khá: dưới 5 %.
- Không có học sinh T. bình và yếu về hạnh kiểm.
* Xếp loại học lực:
- Giỏi: Trên 20 % - Khá: trên 45%
- T. Bình: Dưới 30% -Yếu: dưới 1%
- 100% học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS
2. Học sinh giỏi các cấp:
- Học sinh giỏi cấp huyện: Trên 20 giải
- Học sinh giỏi cấp Tỉnh: 2- 3 em
- Các hội thi HS khác: MTCT: 02; Hùng biện Tiếng Anh: 01; ST- TTN; ST- KHKT: 02 giải ( Có sản phẩm dự thi cấp tỉnh).
3. Kết quả thi điền kinh và các hội thi khác:
- Điền kinh: Cấp huyện : Phấn đấu tốp 2 toàn đoàn;
Cấp Tỉnh 01-02 giải.;
- Các hội thi văn nghệ, vẽ tranh phấn đấu có 1-2 giải cấp huyện.
4. Huy động số lượng đến trường : đạt 99 % kế hoạch giao. Tỷ lệ duy trì số lượng cuối năm đạt trên 98 %. Tỷ lệ bỏ học giữa chừng dưới 1%.
5. Học sinh khối 8 học nghề phổ thông : đạt 100% kế hoạch.
6. Giáo viên dạy giỏi các cấp:
- Cấp trường: Trên 60% GV dự thi và đạt giáo viên giỏi cấp trường trên 50%
- Tham gia cấp huyện đạt trên 30% GV giỏi cấp huyện.
- Cấp tỉnh phấn đấu 01- 02 GV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
1. Thực hiện kế hoạch giáo dục:
- Mỗi giáo viên có kế hoạch học và tự học để nâng cao trình độ chuyên môn.
- Nghiên cứu sách giáo khoa, sách tham khảo, sách hướng dẫn, bám sát chuẩn kiến thức, chuẩn kỹ năng đã quy định trong chương trình, đó là cơ sở pháp lý để phục vụ cho việc nâng cao chất lượng giáo án lên lớp.
- Giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng và viết sáng kiến kinh nghiệm, chuyên đề để phục vụ giảng dạy và học tập.
- Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn thường xuyên dự giờ thăm lớp và có rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dự giờ.
- Yêu cầu mỗi giáo viên phải tích cực thường xuyên vào thư viện nghiên cứu tài liệu và truy cập internet phục vụ công tác giảng dạy.
- Tiếp tục bồi dưỡng việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy cho giáo viên, soạn giáo án điện tử, bài giảng điện tử.
2. Bồi dưỡng Học sinh giỏi:
- Làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, động viên học sinh, phụ huynh học sinh, các thầy, cô giáo tạo điều kiện để học sinh tham gia việc bồi dưỡng học sinh giỏi đạt hiệu quả cao nhất.
- Chọn đội tuyển học sinh giỏi khách quan, công bằng, chính xác, hiệu quả.
- Ban Giám hiệu lên lịch bồi dưỡng và theo dõi việc thực hiện (có KH riêng).
- Giáo viên bộ môn có trách nhiệm phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để phát hiện và tự bồi dưỡng học sinh tham gia thi trước khi nhà trường tổ chức thi, cụ thể:
+ Thời gian thi: Theo kế hoạch của Phòng và Sở.
3. Tham gia thi học sinh giỏi môn khoa học kỹ thuật:
- Yêu cầu các Tổ chuyên môn: Phải có sản phẩm tham gia dự thi cấp trường để tuyển chọn dự thi .
- Hoàn thành sản phẩm, tham gia thi cấp theo kế hoạch của năm
4. Sử dụng phần mềm SMAS: Đây là nội dung bắt buộc các GV phải sử dụng thành thạo. GV phải cập nhật tất cả các thông tin, kiểm diện, vào điểm,…theo quy định. Chuyên môn Nhà trường sẽ thống kê tổng hợp, đánh giá việc sử dụng PM SMAS và nhắc nhở, phê bình những GV chưa hoàn thành tại cuộc họp cơ quan của tháng.
5. Trường học kết nối:
Yêu cầu mỗi cá nhân (kể cả GV nghỉ chế độ) phải có ít nhất 1 SP có chất lượng trên trường học kết nối và coi đây là một nội dung để đánh giá chuẩn GV và xét thi đua cuối năm.
6. Thi GVDG cấp trường, Thao giảng, dạy tốt, dự giờ, kiểm tra toàn diện:
- Hội thi GVDG cấp trường dự kiến tháng 11/2017: Có Kế hoạch riêng
- Thao giảng: Mỗi GV ít nhất 2 tiết/HK; 4 tiết/ năm
- Kiểm toàn diện: 1/3 GV toàn trường gồm 8 GV (Có KH riêng).
- Ngoài ra còn có kiểm tra theo chuyên đề: Kiểm tra hồ sơ, dự giờ, kiểm tra vào điểm, kiểm tra sử dụng TBDH, THTN…
-Dự giờ: Mỗi GV phải dự ít nhất 18 tiết/năm.
7. Phụ đạo học sinh yếu, kém (có KH riêng):
- GVBM phối hợp với GVCN các lớp tập hợp số học sinh yếu, kém theo môn lập danh sách gửi chuyên môn nhà trường để Nhà trường lập kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, kém theo kế hoạch từ sau HKI
+ Đối với GV: Nhà trường, Tổ chuyên môn thường xuyên kiểm tra nội dung, chất lượng của tài liệu dạy học, thời gian dạy học,…;
+ Đối với HS, Nhà trường, Tổ CM tổ chức KTĐG giá 01 lần/04 tuần.
- Giáo viên chủ nhiệm phân công HS khá, giỏi trong lớp kèm học sinh yếu, kém.
8. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá:
a. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; đổi mới đánh giá giờ dạy GV, áp dụng tiêu chí đánh giá giờ dạy dựa trên Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của bộ GDĐT; đẩy mạnh việc dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hóa phù hợp với đối tượng học sinh khác nhau; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường tổ chức dạy học thí nghiệm - thực hành cho HS.
b. Đổi mới hình thức dạy học:
Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của HS; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở UD CNTT và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối,…ngoài việc tổ chức cho HS thực hiện nhiệm vụ trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn HS tự học tập ở nhà, ở trường.
c. Đổi mới kiểm tra và đánh giá:
- Thực hiện đúng quy định của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THPT do Bộ GD & ĐT ban hành (thông tư 58); tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.
- Trong quá trình kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS, cần kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận (70%) với hình thức trắc nghiệm khách quan (30%) gồm các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ kiểm tra theo quy định của môn học, dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng; hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.
- Thực hiện đánh giá bằng nhận đối với môn TD, MT, Nhạc.
- Đối với môn GDCD, cần kết hợp giữa đánh giá bằng cho điểm mức độ đạt được về kiến thức và kỹ năng với việc theo dõi sự tiến bộ về thái độ, hành vi trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của HS.
- Đối với các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí cần tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đặt câu hỏi mở, đòi hỏi HS phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và những kiếnthức đã được học, hạn chế HS chỉ ghi nhớ máy móc, không nắm vững KT, KN môn học.
d) Đối với môn tiếng Anh
- Tham gia dạy học theo chương trình của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”: Trong năm học 2019-2020 tiến hành dạy Tiếng Anh chương trình hệ 10 năm đối với lớp 6, 7, 8, 9. Tiến hành dạy học theo nội dung hướng dẫn Công văn số 7972/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2013 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai chương trinh GDPT môn Tiếng Anh thí điểm cấp trung học theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2020”.
- Triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo Công văn số 5333/GDTrH-BGDĐT ngày 29/9/2014 của Bộ GDĐT và Công văn 2142/SGDĐT-GDTrH ngày 6/10/2014 về việc triển khai kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực môn Tiếng Anh cấp trung học từ năm học 2014-2015. Đặc biệt chú trọng tới việc sử dụng các hình thức thực hành để đánh giá toàn diện quá trình học tập của học sinh. Cụ thể như sau: kiểm tra nói được thực hiện trong các bài kiểm tra thường xuyên; kiểm tra định kỳ gồm các kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ; kiểm tra học kỳ gồm đủ kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ. Đối với các lớp dạy chương trình10 năm, chú trọng tăng cường rèn luyện kỹ năng nói, nghe.
9. Lồng ghép công tác trải nghiệm sáng tạo:
- Mỗi tổ chọn ít nhất 2 chủ đề trải nghiệm sáng tạo trong các môn học của tổ và đăng ký thời gian thực hiện.
- Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống địa phương thông qua hình thức trải nghiệm, tham quan Làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa cho học sinh khối 8; Thăm di tích cố đô Huế và khu nghỉ dưỡng Thanh Tân cho khối 9.
- Xây dựng kế hoạch cụ thể trước khi thực hiện.
IV. THỰC HIỆN CÁC QUY ĐỊNH TRONG CHUYÊN MÔN
1. Thực hiện kế hoạch, chương trình giảng dạy, giáo dục:
- Các tổ CM lập kế hoạch dạy học theo yêu cầu sát thực tế:
- Các môn xây dựng kế hoạch dạy học phải đảm bảo chuẩn KT-KN cho các lớp đại trà (giảm các nội dung, kiến thức khó) và cũng đảm bảo nội dung, kiến thức nâng cao dành cho những học sinh khá giỏi;
- Tăng cường dạy theo chủ đề; chuyên đề; tổ chức dạy học để tạo ra được hứng thú cho học sinh; tăng cường cho HS thực hành rồi rút kinh nghiệm.
- Kiểm tra đánh giá: Phải theo đúng tinh thần học gì thi nấy; các câu hỏi không quá cao; sát thực tế thì HS mới lo học, tránh dạy dễ kiểm tra khó; tránh không dạy lại kiểm tra; đừng lo HS đạt điểm cao. Vì vậy cần xây dựng ma trận đề kiểm tra cho sát với từng đối tượng HS (3 đối tượng: Khá, Giỏi; Trung bình và Yếu, Kém).
2. Hồ sơ của Tổ chuyên môn và cá nhân: Thực hiện theo công văn số 207 /PGD&ĐT Phong Điền ngày 22/8/2016
3. Tổ chức Kiểm tra chung và chấm bài theo quy định:
a. Đề kiểm tra - đáp án:
- Phải xây dựng ma trận đề kiểm tra.
- Đề kiểm tra phù hợp với nội dung chương trình:
+ Nằm trong chương trình quy định;
+ Phù hợp nội dung đã giảng dạy trên lớp.
- Đề kiểm tra phải đảm bảo các yêu cầu sau:
+ Phải kiểm tra được 4 mức độ nhận thức: Nhận biết(40%), Thông hiểu(30%), Vận dụng(20%), vận dụng cao(10%).
+ Nội dung đề kiểm tra phải đảm bảo tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, thể hiện đúng mức độ yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng được xác định trong chương trình và sách giáo khoa của mỗi môn học. Lời văn, câu chữ rõ ràng, không sai sót;
+ Phù hợp với trình độ nhận thức, tâm sinh lý học sinh và thời gian quy định cho từng môn học.
- Các môn học ra đề chung theo ma trận chứ không chung đề.
b. Chấm bài, chữa lỗi cho học sinh:
- Khi chấm bài tự luận, giáo viên gạch dưới những lỗi của học sinh, nhận xét rõ ràng để học sinh biết lỗi và có thể tự sửa chữa những lỗi dễ thấy. Bài kiểm tra 1 tiết trở lên kèm theo lời nhận xét cụ thể, nêu rõ ưu, khuyết điểm của học sinh.
- Bài kiểm tra 15 phút phải được trả cho học sinh chậm nhất trong vòng 1 tuần.
- Bài kiểm tra 45 phút phải được trả cho học sinh chậm nhất trong vòng 2 tuần.
- Thực hiện quy định vào điểm trên smas, học bạ đúng thời hạn, đúng quy chế, không tự ý chữa điểm, nâng điểm tùy tiện
- Thực hiện coi thi, kiểm tra: Đúng quy chế quy định.
4. Quản lý giờ dạy, nền nếp:
- Chấp hành sự phân công của tổ CM, CM nhà trường và đoàn thể.
- Giáo viên ra vào lớp đúng giờ quy định (bằng hiệu lệnh trống).
- Hành vi ngôn ngữ ứng xử, trang phục; Các hành vi GV không được làm, của giáo viên thực hiện theo Điều 3; 35 - Điều lệ trường phổ thông.
- Không ra sớm, vào muộn, tự động đổi giờ, nhờ dạy thay tùy tiện. Mọi trường hợp nghỉ, đổi giờ phải báo cáo cho BGH và tổ chuyên môn biết mới coi là có lý do.
- Đảm bảo hội họp, sinh hoạt tập thể, sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn theo kế hoạch của tổ, trường, theo Điều lệ trường.
- Họp tổ chuyên môn: 1 lần/2 tuần, nội dung họp chuyên môn định kỳ chủ yếu bàn về nội dung, chương trình, giảng dạy các bài khó, các tiết thực hành, xây dựng các chủ đề, chuyển đề dạy học, trao đổi các vấn đề liên quan đến trường học kết nối,… rút kinh nghiệm về chuyên môn, tìm giải pháp nâng mặt bằng chung về chuyên môn của tổ, nâng cao chất lượng chuyên môn của tổ,…
- Họp tổ chuyên môn đột xuất (nếu cần).
5. Tăng cường sử dụng thiết bị dạy học trong tiết học:
- Nắm vững được các thiết bị dạy học nhà trường hiện có.
- Sử dụng tối đa, có hiệu quả các đồ dùng dạy học. Mượn, trả đúng yêu cầu của phòng thiết bị, luôn có ý thức bảo quản.
Nơi nhận: - Các tổ CM; - Lưu: VT. |
P. HIỆU TRƯỞNG
Trần Xuân Trường |
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
…………………………………………………………………………………………………………..……………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………..……………………………………………….
Lê Thông
CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THÁNG
Tháng |
Nội dung chuyên môn |
8 |
- Tổ chức dạy học bắt đầu từ 19/8/ 2019 - Tăng cường quản lí, giáo dục đạo đức ý thức học tập, nề nếp cho HS ngay từ đầu năm. - Đăng ký học nghề khối 8 cho học sinh. - Phân công GV giảng dạy và GVCN của các các lớp trong toàn trường.. - Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập của HS phục vụ cho năm học mới. - Lập danh sách học sinh của lớp để quản lí quân số, sắp xếp phòng học phù hợp. - Tổ chức bàn giao phòng học, CSVC trong các phòng học cho các khối lớp. - Tổ chức tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học - Chuẩn bị khai giảng năm học mới - Cập nhật thông tin lên Cổng TTGD ĐT - Chuẩn bị công tác tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2018 -2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 cá nhân – tổ CM-VP - Tham gia học chính trị hè 2019. |
9 |
- Tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học cá nhân, tổ chuyên môn và duyệt kế hoạch. - Tổ chức ổn định lớp học, lập mẫu 1-2 PT. - Bồi dưỡng MTCT, HSG khối 6,7,8,9. - Tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2019- 2020. - Triển khai Quy trình Hoạt động ngoài giờ lên lớp năm học 2019-2020. - Tổ chức tuyên truyền tháng ATGT và phòng chống ma túy cho học sinh. - Tham gia tập huấn tổ chức dạy học ATGT và MTCT - Đăng ký đề tài sáng tạo KHKT: Mỗi lớp một sản phẩm dự thi. - Tham gia tập huấn MTCT trong dạy học Toán cấp THCS tại Sở;
|
10 |
- Phát động phong trào thi đua dạy học chào mừng ngày PNVN 20/10. - Thao giảng, dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên ở tổ theo kế hoạch. - Dự giờ tiết dạy ATGT theo kế hoạch của Sở - Tham gia tập huấn cán bộ, giáo viên giảng dạy môn Thể dục các nội dung: Võ cổ truyền, Bơi an toàn và cứu đuối, Thảo luận Dự thảo Điều lệ HKPĐ - Dự thi “Kể chuyện sách cấp tỉnh” - Hoàn thành việc ghi danh sách học sinh khối 6 vào Sổ đăng bộ, học bạ. - Thao giảng dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch. - Hướng dẫn khai thác các hoạt động trên trường học kết nối. - Cập nhật dữ liệu phổ cập giáo dục THCS. - Ra đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh, tích hợp ANQP, biển đảo. - Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên: T.Tiến, T.Nan, C.Thành - Kiểm tra chuyên đề: + Công tác chủ nhiệm: (Văn Công Hòa ). + Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn tin học: (Phan Thị Ngọc Hương) + Công tác quản lý và hồ sơ xây dựng thư viện tiên tiến: ( Nguyễn Thị Ánh Hòa) - Kiểm tra hoạt động sư phạm theo kế hoạch: T.Tiến, T. Nan, C.Thành - Kiểm tra hồ sơ quý thầy cô: Thạnh; Hiếu; Kỷ; Phong, Sơn, Cho, Công; Lý, C.Hòa, C.Hạnh - Kiểm tra hồ sơ tổ CM, VP, TV,TB, VP, YT, TTCM, TTVP, NVTB, TV, VP, TPT. - Kiểm tra việc dạy thêm + học 2 buổi/ ngày ( GV trong trường) - Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. |
11 |
- Thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11 - Thao giảng dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch. - Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi. - Thi KHKT cấp trường. - Tổ chức hội giảng chào mừng ngày 20/11. - Kiểm tra việc ghi vào sổ ghi điểm. - Tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. - Hướng dẫn ôn tập học kỳ I. - Thi HSG khối 9 và MTCT khối 7, 8. - Các tổ, ban HĐNG, ban thanh tra, ban giám hiệu tiến hành kiểm tra chuyên đề quý thầy cô: Công, Kỷ, Nhất. (Có phụ lục) - Triển khai chuyên đề: + Một vài biện pháp dạy học phát huy tính tích cực của học sinh trong học tập môn hóa học lớp 9 .( Phan Văn Phong ) + Một số kỹ năng dạy học hợp tác theo nhóm trong môn toán lớp 7 ( Văn Công Hòa) - Tổ chức trải nghiệm, ngoại khóa của thầy Trần Chí Công môn Vật lý 9 (Có bảng phụ lục) - Tổ chức ngoại khóa “Trang sinh hoạt” của tổ Anh-Nhạc-MT-TD (Có bảng phụ lục) - Kiểm tra chuyên đề: Phan Thị Ngọc Hương, Văn Thị Thành, Lê Văn Kỷ. Phạm Văn Tiến (Có bảng phụ lục) - Kiểm tra chuyên đề: + Kiểm tra hồ sơ kế hoạch dạy học ( Soạn giảng PP mới)( Trần Chí Công). + Công tác chủ nhiệm lớp ( Lê Văn Kỷ). + Nề nếp học sinh trong nhà trường cập nhập các loại thông tin, giáo án (T. Nhất). - Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên: T.Hiếu, C.Lộc, C.Huệ - Kiểm tra hồ sơ quý thầy cô: Kiểm tra 09 Giáo viên; 01 nhân viên: Tâm, Thành; Hữu Phước, Thành, Út, Tiến. Công Hòa, Ca nan, Văn Tình, Thanh Tâm. - Báo cáo việc triển khai dạy học tiếng Anh hệ 10 năm (học kỳ I) |
12 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐND ViệtNamngày 22/12. - Kiểm tra việc thực hiện chương trình dạy học kỳ I, có kế hoạch tổ chức dạy bù kịp chương trình chung. - Thao giảng dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch. - Kiểm tra việc vào sổ gọi tên ghi điểm. - Tổ chức kiểm tra học kỳ I. - Thi KHKT cấp huyện. - Báo cáo việc triển khai dạy học tiếng Anh hệ 10 năm (học kỳ I). - Kiểm tra hoạt động sư phạm theo kế hoạch - Hùng biện Tiếng Anh cấp Huyện.( Phan Thị Thần) - Triển khai chuyên đề: * Hội thảo: + Tích hợp nội môn trong giảng dạy chủ đề “Ô nhiễm môi trường” ( Phan Xuân Sơn). + Tiết dạy hai buổi / ngày ( Cao Hữu Phước) * Ngoại khóa: + Sự giao hòa giữa thơ và nhạc ( trong chương trình cấp THCS ) ( Nhóm Ngữ văn + Âm Nhạc) * Chuyên đề trải nghiệm: + Đo diện tích thực tế ( Đặng Văn Cho) + Tham quan Lảng cổ Phước Tích ( Nhóm lịch sử- Tổ Văn, sử…) * Công tác kiểm tra nội bộ: - Kiểm tra hoạt động sư phạm của GV: T. Phong, C.Huệ - Kiểm tra hồ sơ, sổ sách, giáo viên, nhân viên: Thần, Tuấn, Lộc, Phước, Nhất; Hương; Huệ; Huyền. - Kiểm tra chuyên đề: + Đề kiểm tra thể dục các khối ( Nguyễn Đăng Phước). + Tiết dạy hai buổi / ngày ( Cao Hữu Phước) - Kiểm tra thực tế về công tác PCGD THCS năm 2019. ( GV được phân công) - Kiểm tra hồ sơ lớp 9 ( GVCN, GVBM lớp 9) |
1 |
Thi đua chào mừng ngày học sinh, sinh viên Việt Nam 09/01. - Tổ chức kiểm tra đúng quy chế, thực hiện chấm chữa, báo cáo tổng hợp chính xác, khách quan. - Kiểm tra việc đánh giá xếp loại học sinh học kỳ I của giáo viên. - Sơ kết học kỳ I. - Tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh - Cập nhật thông tin lên cổng TTGDĐT. - Thi sáng tạo TTN cấp - Thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện. - Tổ chức thi Sáng tạo thanh thiếu nhi cấp huyện. - Cập nhật thông tin lên Cổng TTGDĐT để báo cáo giữa năm (trước 10/01/2018) - Tổ chức kiểm tra đúng quy chế, thực hiện chấm chữa, báo cáo tổng hợp chính xác, khách quan. - Kiểm tra việc đánh giá xếp loại học sinh học kỳ I của giáo viên. - Sơ kết học kỳ I. - Tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh ( Nếu có) - Thi sáng tạo TTN cấp huyện ( Trường – Nhất ) - Thi vòng loại Hùng biện Tiếng anh cấp huyện - Cập nhật thông tin lên Cổng TTGDĐT để báo cáo giữa năm (trước 10/01/2020) * Triển khai chuyên đề: + Trải nghiệm: “ Tìm hiểu giống vật nuôi- cây trồng giúp phát triển kinh tế địa phương xã Điền Lộc” ( Tổ Hóa – Sinh- Địa- TD) Kiểm tra hoạt động sư phạm GV: T.Tiến, T.Nan, C.Thành. - Kiểm tra hồ sơ giáo viên, nhân viên: Thạnh ; Hiếu; Phong; Cho; Công. + Kế hoạch và công tác quản lý tổ chuyên môn nâng cao chất lượng học sinh giỏi:( Đặng Văn Cho). + Soạn giảng theo phương pháp đổi mới ( Nguyễn Văn Tuấn). - Kiểm tra việc đánh giá xếp loại học sinh học kỳ I ( Toàn GVBM/ GVCN). |
2 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2. - Thao giảng dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch. - Kiểm tra học bạ khối 9 lần 2, kiểm tra Sổ gọi tên và ghi điểm. - Tăng cường phụ đạo học sinh yếu, kém theo kế hoạch. - Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học. - Tham gia giải Điền kinh truyền thống cấp huyện. - Báo cáo về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. - Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.( Theo kế hoạch PGD) - Chuẩn bị các điều kiện thi HSG lớp 9, cấp tỉnh.( Nếu có) - Thao giảng dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch. - Tăng cường phụ đạo học sinh yếu, kém theo kế hoạch. * Triển khai chuyên đề: + Hội thảo: Ứng dụng lược đồ bản đồ trong giảng dạy địa lí ở trường THCS ( Phạm Văn Tiến) + Trải nghiệm : Tìm hiểu mối quan hệ giữa khối lượng của vật và hiện tượng rơi nhanh - chậm của vật”.( Nguyễn Văn Tình) * Công tác kiểm tra nội bộ: - Kiểm tra hoạt động SP giáo viên: T.Sơn, C.Huệ, C.Lộc; Dự tiết Hoạt động NGLL: C.Thành, T.Nan. - Kiểm tra hồ sơ, sổ sách, giáo viên, nhân viên: Kỷ; Sơn. Lý; C. Hòa, Hạnh + Hồ sơ sổ sách các tổ chuyên môn- Tổ Văn phòng; các bộ phận chuyên trách. - Kiểm tra chuyên đề: + Hồ sơ quản lý Tổ Chuyên môn ( Trần Ngọc Thạnh) +Quản lý nề nếp học sinh trong công tác chủ nhiệm ; Cập nhật điểm trên cổng thông tin ngành.( Văn Thị Út) + Công tác sử dụng thiết bị dạy học trong giảng dạy môn vật lý và công tác tự làm ĐDDH ( Nguyễn Văn Tình). + Kiểm tra công tác tổ chức phụ đạo học sinh yếu, kém ( theo kế hoạch.- GV được phân công). + Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học.( Toàn bộ GV bộ môn) |
3 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bằng hình thức cắm trại. - Tổ chức chỉ đạo dạy học đúng chương trình quy định. - Thao giảng dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch. - Tham gia giải điền kinh cấp Tỉnh - Tổ chức dạy học đúng chương trình quy định, lập KH dạy bù kịp chương trình chung. Tăng cường BD học sinh giỏi 6,7,8. - Đôn đốc việc hoàn thành SKKN và xét SKKN cấp trường. - Tham gia vòng thi chung kết hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh. - Tham gia Hội thi GVDG cấp tỉnh ( Nếu có) - Tổ chức hội giảng chào mừng ngày 26/3, dự giờ thăm lớp - Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn cấp THCS * Triển khai chuyên đề: + Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn thể dục. (Nguyễn Đăng Phước ) “ Một số kinh nghiệm hướng dẫn học sinh sử dung câu lệnh lặp để giả bài tập trong pascal lớp 8”. ( Phan Thị Ngọc Hương) + Ngoại khóa : Hùng biện bằng tiếng Anh qua bức tranh tự vẽ ( chủ đề tự chọn ) ( Nhóm T. Anh + Mỹ Thuật) * Công tác kiểm tra nội bộ: - Kiểm tra hoạt động SP của GV: T.Phong, T.Hiếu. Dự hoạt động NGLL: T.Sơn, C.Lộc - Kiểm tra hồ sơ, sổ sách, giáo viên, nhân viên: Thành; H.Phước; Út; Tiến; T.Hòa; Nan; Tình; C.Tâm - Kiểm tra chuyên đề: + Công tác kiểm tra đánh giá học sinh theo PP đổi mới (Trần Đình Lý). |
4 |
- Kiểm tra việc cập nhập ghi sổ đầu bài. - Có kế hoạch dạy bù những môn còn chậm. - Xây dựng đề cương ôn tập cho học sinh. - Lập kế hoạch kiểm tra học kỳ II. - Tăng cường kiểm tra quy chế cho điểm, đánh giá xếp loại. - Thao giảng dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch. - Tổ chức ôn tập học kỳ II. - Thi học sinh giỏi khối 6,7,8 cấp huyện. - Tham gia thi chọn học sinh giỏi 9 cấp tỉnh * Triển khai chuyên đề: + Hội thảo: Công tác lưu trữ hồ sơ tổ ( Phan Thị Thần) + Trải nghiệm: Những yếu tổ trong tự nhiên ảnh hưỡng đến môi trường sống, sức khỏe của người dân xã Điền Lộc ( Tổ Hóa- Sinh- Địa- TD) + Đề tài SKKN: Triển khai nghiệm thu đề tài SKKN của CBGVNV đăng ký đầu năm ( Các đề tài SKKN đã đăng ký theo danh sách) * Công tác kiểm tra nội bộ: - Kiểm tra hoạt động sư phạm GV: T.Tiến, T.Hiếu + Tổng kết công tác kiểm tra hoạt động sư phạm giáo viên năm học 2019- 2020 ( Ban kiểm tra nội bộ) - Kiểm tra hồ sơ, sổ sách, giáo viên, nhân viên: Thần; Tuấn; Lộc, Chỉ, Đ. Phước, Nhất; Hương; Huệ - Kiểm tra chuyên đề: + Công tác lưu trữ hồ sơ tổ. ( Phan Thị Thần) + Kiểm tra vào điểm, cập nhập ghi sổ đầu bài của toàn bộ GV theo TT 58 ( GVBM-GVCN). + Kiểm tra kết quả học nghề hướng nghiệp học sinh.( HS K8). |
5 |
- Tổ chức kiểm tra học kỳ II theo kế hoạch của Phòng giáo dục; kết thúc chương trình học kỳ II. - Chuẩn bị hồ sơ xét tốt nghiệp THCS học sinh khối 9. - Chỉ đạo đánh giá xếp loại học sinh 2 mặt chất lượng cuối năm. - Kiểm tra quy chế đánh giá xếp loại học sinh cuối năm. - Kiểm tra Sổ gọi tên và ghi điểm. - Thống kê tổng hợp kết quả thi học kỳ II. - Hội đồng thi đua họp xét, giá giáo viên cuối năm. - Tổng hợp kết quả thi đua cuối năm. - Xét tốt nghiệp THCS. - Cập nhật thông tin lên cổng để báo cáo cuối năm - Hướng dẫn ôn tập hè cho học sinh thi lại. - Tổng kết năm học. - Báo cáo cuối năm việc triển khai dạy học tiếng Anh hệ 10 năm. |
Nơi nhận: - Các tổ CM; - Lưu: VT. |
P. HIỆU TRƯỞNG
Trần Xuân Trường |
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
…………………………………………………………………………………………………………..……………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………..……………………………………………….
Lê Thông