In trang

Kế hoạch của Tổ Tiêng Anh- Nghệ thuật- GDTC Năm 2021

TRƯỜNG THCS  ĐIỀN LỘC                             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  TỔ: T.ANH – N.THUẬT - GDTC                          Độc  lập - Tự do - Hạnh phúc

       
     
   

                Điền Lộc, ngày 02 tháng 10 năm 2021

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TỔ CHUYÊN MÔN

 NĂM HỌC 2021 – 2022

 
   

      - Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021- 2022 của Trường THCS Điền Lộc

     - Căn cứ Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm học 2021- 2022;

    Tổ Anh văn - Nhạc - Mĩ thuật - Thể dục xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2021 – 2022  như sau:

 I. ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH GIÁO DỤC 2020-2021

01. Những kết quả đạt được:

         - Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu.

         - Tham gia tốt các hoạt động do nhà trường và cấp trên tổ chức: Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện.

         - Tham gia các hội thi đạt nhiều thành tích cao: Hội khõe phù đổng cấp huyện, cấp tỉnh, học sinh giỏi cấp huyện.

02. Những tồn tại. hạn chế:

         - Chất lượng hai mặt vẫn còn thấp.

         - Tỉ lệ học sinh yếu môn tiếng anh còn cao.

II. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM 2021-2022

1. Đặc điểm tình hình:

* Thuận lợi:

  - Được sự quan tâm chỉ đạo của phòng giáo dục, của Ban giám hiệu, công đoàn, Hội cha mẹ học sinh cùng các đoàn thể trong nhà trường và chính quyền địa phương trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy.

-  Trường đã trang cấp khá đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và phòng học bộ môn để phục vụ cho hoạt động giáo dục có hiệu quả.

- Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình và tự giác trong công việc, có tinh thần đoàn kết, thân ái trong quan hệ đồng nghiệp.

- Các giáo viên thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học để nâng cao chất lượng bộ môn.

  * Khó khăn:

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học của giáo viên chưa cao, mặt bằng chất lượng mũi nhọn còn thấp so với địa bàn.

-  Một số học sinh là con em gia đình lao động nghèo có thu nhập thấp, cha mẹ mãi lo cuộc sống gia đình nên còn thiếu sự quan tâm, đầu tư đến việc học tập của con em mình. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng của các bộ môn.

- Ngoài công tác giảng dạy, chủ nhiệm. Tổ còn có nhiệm vụ bồi dưỡng, rèn luyện học sinh năng khiếu và tham gia các hoạt động phong trào nên thời gian làm việc cũng khá căng thẳng và làm viêc ngoài giờ nên rất cần sự quan tâm, chia sẽ của BGH và các đoàn thể.

2       Các chỉ tiêu chủ yếu.

          2.1. Chỉ tiêu duy trì số lượng ( Lớp CN): ( phụ lục 1a đính kèm) Phấn đấu trên 99%

          2.2. Chỉ tiêu về chất lượng hai mặt giáo dục:

            a. Chất lượng bộ môn: (  phụ lục 1b đính kèm)

b. Chất lượng hai mặt giáo dục: ( phụ lục 1c đính kèm).

            c. Chất lượng học sinh giỏi các cấp: Phấn đấu:  ....../HS ( phụ lục 02 đính kèm)

- Môn: Tiếng anh     Số HS: 07    Trong đó: Huyện 06    Tỉnh 01

- Môn: Nhạc             Số HS: 01    Trong đó: Huyện 01    Tỉnh 0

- Môn: Thể dục        Số HS: 10     Trong đó: Huyện: 08  Tỉnh 02

         03. Chỉ tiêu vế chất lượng đội ngũ:

            a. Giáo viên giỏi cấp huyện: 02 GV đạt 40%

            b. Giáo viên giỏi cấp tỉnh: 1 GV đạt: 20%

            c. Giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp:

                   Mức Tốt: 06 Tỉ lệ 100%

                   Mức Khá: 0  Tỉ lệ 0%

                   Mức Đạt: 0   Tỉ lệ 0%

Chỉ tiêu thi đua cuối năm:

- CSTĐ cấp tỉnh: 0 Tỉ lệ 0%

- CSTĐCS: 03 Tỉ lệ 50%

- LĐTT: 03 Tỉ lệ 50%

         04. Chỉ tiêu các hoạt động chuyên môn trong năm:

               - Thao giảng: ( Tối thiểu 01GV* 4 tiết* Số GV): 16/4 GV; Đạt tỉ lệ 100% ( Trong đó 50% số tiết ƯDCNTT).

               - Dự giờ: ( Tối thiểu 18 tiết* Số GV): 90 Tiết/5 GV; Đạt 100%

               - Chuyên đê: Mỗi nhóm bộ môn đăng ký it nhất 01 chuyên đề/ năm. Tại hội nghị Tổ chọn, xây dựng và triển khai 04 chuyên đề/ năm ( mỗi học kỳ 02 chuyên đề, trong đó 01 chuyên đề ngoại khóa - Hoạt động trải nghiệm). (Phụ lục 03 đính kèm).

               - Hội thi sáng tạo KHKT,Tự làm đồ dùng dạy học: ( Phụ lục 4,5)

               - Công tác kiểm tra nội bộ của tổ chuyên môn:

                + Kiểm tra hoạt động sư phạm: ( Số GV, Họ tên, thời gian kiểm tra trong năm học – 01 tiết HKI, 01 tiết HKII, KTHSSS, Và một số hoạt động giáo dục): ( Phụ lục 6A)

                + Kiểm tra theo chuyên đề:  Là kiểm tra 01 hoạt động của GV thuộc lĩnh vực được phân công (Ngoài số GV được KT toàn diện 100% GV còn lại đều được KT chuyên đề. Cần đăng ký cụ thể Họ tên, nội dung KT, thời gian KT): ( phụ lục 6B)

                + Công tác KT hồ sơ sổ sách: ( 02 lần/01 GV/ tháng):

                + Dự giờ đột xuất: ( ít nhất 01 lần/ 01GV/01 HK):

5. Các nhiệm vụ và giải pháp.

5.1. Nhiệm vụ 1: Thực hiện tốt công tác huy động và duy trì số lượng học sinh:

Giải pháp thực hiện:

- GVCN, giáo viên phụ trách phối hợp với phụ huynh để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của từng học sinh đối với lớp được phân công.

- Phối hợp giữa nhà trường gia đình xã hội để vận động, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

- Xây dựng quỹ khuyến học để giúp đỡ học sinh nghèo.

- Phối kết hợp với địa phương, gia đình để giáo dục những học sinh cá biệt.

5.2. Nhiệm vụ 2: Nâng cao công tác GD hạnh kiểm. Nâng cao chất lượng học lực, tập trung phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu  phấn đấu  chất lượng GD toàn diện, chất lượng mũi nhọn của học sinh cao hơn năm trước.

Giải pháp thực hiện:

- Phối hợp giữa nhà trường gia đình xã hội để giáo dục đạo đức cho học sinh

- Giáo dục tình đoàn kết yêu thương bạn bè, quê hương, đất nước thông qua các buổi sinh hoạt và bằng hình thức tuyên truyền vận động các em tham gia các phong trào vì học sinh nghèo... nhằm nâng cao đạo đức cho học sinh.

           - Hướng dẫn phương pháp tự học cho học sinh.

           - Phụ đạo học sinh yếu để nâng cao chất lượng cho học sinh.

- Bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm:

 + Xây dựng đội ngũ học sinh giỏi đầu năm

            + Tiến hành bồi dưỡng mỗi tuần 3 – 6 tiết bắc đầu từ tháng 9

+ Giáo viên bồi dưỡng phải có chương trình kế hoạch cho việc dạy để đạt kết quả cao

            + Nhà trường phải tăng cường mua thêm sách tham khảo cho GV và HS

5.3. Nhiệm vụ 3: Đổi mới hình thức tổ chức và hoạt động của tổ chuyên môn, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy theo tinh thần của bộ GD&ĐT, nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ ngày càng cao. Chú trọng việc triển khai chương trình GDPT 2018, việc điều chỉnh chương trinh, nội dung phương pháp dạy học trong tình hình dịch Covid-19 ( Theo CV 4040)

Giải pháp thực hiện:

- Cách thiết kế giáo án điện tử với từng kiểu bài.

- Tổ chức dạy thao giảng theo chủ để để nhóm bộ môn trao đổi, góp ý cùng nhau tiến bộ

- Sinh hoạt theo các chuyên đề.

          - Trong năm tổ chức triển khai 4 chuyên đề:

           + Môn Tiếng anh Cô Thần: Phương pháp giảng dạy rèn luyện tốt kĩ năng đọc tiếng anh THCS.

+ Môn Nhạc Thầy Hiếu: Sử dụng có hiệu quả nhạc cụ vào dạy và học môn âm nhạc 6.

+ Môn Mĩ thuật Thầy Kỷ: Trải nghiệm vẽ tranh ngoài trời.

+ Môn Thể dục Thầy Phước: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn thể dục.

          - Điều chỉnh kế hoạch dạy học (theo công văn 4040) và tìm hiểu các phương pháp phù hợp để giảng dạy cho học sinh khi dịch covid xảy ra.

          - Bám sát và đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018.

- Mỗi năm mỗi thầy cô giáo báo cáo một đổi mới một phương pháp dạy học vận dụng vào  thực tế có hiệu quả.

          - Tổ chức hội giảng chào mừng những ngày lễ lớn 20/11, 8/3, 26/3.

  - Mỗi giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn chuyên đề.

          - Tích lũy chuyên môn thông qua sổ tích lũy

  - Tham gia học bồi dưỡng thường xuyên.

  - Tham gia lớp học nâng chuẩn để đạt trình độ chuyên môn: Thầy Hiếu.

5.4. Nhiệm vụ 4: Tham gia tích cực, hiệu quả các hoạt động GD của nhà trường, Hoạt động NGLL, các hoạt động đoàn thể, làm tốt công tác XHHGD.

 Giải pháp thực hiện:

- Các tổ viên tham gia đầy đủ có hiệu quả các hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Giáo viên tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt của lớp phụ trách, các hoạt động dã ngoại của GV và học sinh.…

- Tham gia các công tác xã hội hóa giáo dục như đóng quỹ ủng hộ học sinh nghèo đến trường, quỹ ủng hộ dịch covid, tham gia lao động tình nguyện.

5.5. Nhiệm vụ 5: Xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh, tăng cường kỷ cương nề nếp dạy và học đẩy mạnh các phong trào thi đua như thực hiện đề án“ Sáng- Xanh- Sạch” gắn với  phong trào “ Nét đẹp văn hóa học đường”, Phong trào thi đua” Mỗi một thầy giáo cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức tự học và sáng tạo”, Phong trào thi đua “ Dạy tốt - Học tốt ” hoàn thành xuất sắc  nhiệm vụ được giao.

Giải pháp thực hiện:

- Các giáo viên của tổ phải luôn phát huy hết tinh thần phê và tự phê nhằm phát huy hết sức mạnh, tinh thần đoàn kết của tổ.

- Tham gia đầy đủ các phong trào của nhà trường đề ra như chăm sóc bôn hoa cây cảnh mỗi tuần một buổi, ứng xữ phải hòa đồng, gương mẫu trước học sinh

- Đăng ký thi đua đầu năm để phấn đấu.

- Bản thân mỗi giáo viên phải phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

IV. Quy trình công tác trong năm học:

Thời gian

Nội dung công việc

Người thực hiện

Người phối hợp

Ghi chú

Tháng 9/2021

 

- Dạy học tuần 1 – 4.

- Bồi Dưỡng HSG.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

Tháng 10/2021

 

- Dạy học tuần 5 – 8.

- Thao giảng: C.Thần, T.Phước, T.Kỷ.

- Bồi dưỡng HSG.

- Giáo viên.

- C.Thần, T.Phước, T.Kỷ.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

Tháng 11/2021

 

- Dạy học tuần 9 – 12.

- Thao giảng: C.Thần, T.Phước, T.Kỷ, T.Hiếu, C.Sương.

- Triển khai chuyên đề môn Thể dục.

- Bồi dưỡng HSG

- Thi GVG cấp trường.

- Giáo viên.

- C.Thần, T.Phước, T.Kỷ, T.Hiếu, C.Sương.

- T.Phước.

- Giáo viên.

- C.Thần, T.Phước, T.Kỷ, T.Hiếu.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

Tháng 12/2021

 

- Dạy học tuần 13 – 16.

- Thao giảng: T.Hiếu.

- Triển khai chuyên đề môn Anh văn.

- Kiểm tra chuyên đề thầy Kỷ.

- Ôn tâp chuẩn bị thi HK I

- Giáo viên.

- T.Hiếu.

- C.Thần.

- T.Kỷ.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

Tháng 01/2022

 

- Dạy học tuần 17 – 20.

- Hoàn thành coi, chấm thi và vào điểm

- Sơ kết học kì I

- Kiểm tra chuyên đề thầy Phước

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- T.Phước.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

Tháng 02/2022

 

- Dạy học tuần 21 – 23.

- Thao giảng: T.Phước, T.Kỷ, T.Hiếu, C.Thần.

- Kiểm tra chuyên đề thầy Hiếu.

- Trực tết theo kế hoạch

- Giáo viên.

- T.Phước, T.Kỷ, T.Hiếu, C.Thần.

- T.Hiếu.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

Tháng 3/2022

- Dạy học tuần 24 – 27.

- Thao giảng: T.Kỷ, C.Thần, C.Sương.

- Triển khai chuyên đề môn Âm nhạc.

- Giáo viên.

- T.Kỷ, C.Thần, C.Sương.

- T.Hiếu.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

Tháng 4/2022

 

- Dạy học tuần 28 – 31.

- Thao giảng: T.Phước, T.Hiếu.

- Triển khai chuyên đề môn Mĩ thuật.

- Kiểm tra chuyên đề cô Thần.

- Thi HSG cấp huyện lớp 6,7,8

- Tham gia thi HSG cấp tỉnh

- Ôn tập thi học kì II

- Giáo viên.

- T.Phước, T.Hiếu.

- T.Kỷ.

- C.Thần.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

Tháng 5/2022

 

- Dạy học tuần 32 – 35.

- Thi HK II theo kế hoạch

- Hoàn thành coi, chấm thi và vào điểm

- Sơ kết học kì II

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

- Giáo viên.

Tháng 6/2022

 

Trực hè theo kế hoạch

- Giáo viên.

- Bảo vệ.

Tháng 7/2022

 

Trực hè theo kế hoạch

- Giáo viên.

- Bảo vệ.

Tháng 8/2022

 

Tập trung họp HĐSP

- Giáo viên.

- Bảo vệ.

 V. Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng .

1. Tập thể.

a) Danh hiệu thi đua: Tập thể lao động xuất sắc.

b) Khen thưởng: Cấp trường.

2. Cá nhân: ( Liệt kê tất cả các thành viên trong tổ, kể cả bảo vệ, nhân viên hợp đồng theo 68)  (Phụ lục 7)

                                                                      

PHÊ DUYỆT

HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG

 

 

 

 

 

       Nguyễn Đăng Phước