Kế hoạch của Tổ AV - Nhạc - Họa - TD Năm 2015
TRƯỜNG THCS ĐIỀN LỘC TỔ: AV-NHẠC-HỌA-TD
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Điền Lộc, ngày 15 tháng 9 năm 2015. |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2015 -2016
A - ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1 - Tổng số cán bộ giáo viên của tổ: 06
Trong đó chia theo bộ môn:
+ Môn: Tiếng Anh 02 người
+ Môn: Thể dục 01 người
+ Môn: Âm nhạc 01 người
+ Môn: Mĩ thuật 01 người
+ TPT: 01 Giáo viên
2- Những thuận lợi khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ năm học:
1- Thuận lợi:
- Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của BGH, phụ huynh học sinh, các cấp các ngành.
- Đội ngũ giáo viên có thâm niên giảng dạy, nhiệt tình với công tác được giao.
- Đa số học sinh yêu thích các môn học trong tổ đặc thù.
2 Khó khăn:
- Tổ tập trung nhiều môn học đặc thù nhưng chưa đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phù hợp với đặc trưng riêng của từng bộ môn.
- Đội ngũ giáo viên Tiếng Anh có nhiều biến động làm ảnh hưởng đến quá trình dạy học dẫn đến chất lượng học tập của học sinh chưa cao.
B- MỘT SỐ CHỈ TIÊU GIẢI PHÁP CƠ BẢN.
I- Một số chỉ tiêu:
1- Về số lượng: Không có GV chủ nhiệm
+ Đầu năm:
+ Cuối năm:
+ Tỉ lệ duy trì cuối năm:
2- Về chất lượng giáo dục toàn diện:
2.1 Hạnh kiểm:
Không có GV chủ nhiệm
2.2 Về Học lực:
a- Chất lượng học lực của các lớp
( Cụ thể các lớp có phụ lục kèm theo)
b- Chất lượng học sinh giỏi:
* Cấp huyện: 02 học sinh.
Môn: Tiếng Anh lớp 8: 01em ; lớp 9: 01em
GV phụ trách: Phan Thị Thần, Võ Thị Thùy Châu
* Cấp tỉnh:
Môn: 01em lớp: 09 GV phụ trách: Phan Thị Thần
c- Phong trào Tiếng Anh qua mạng:
- Tỷ lệ học sinh tham gia: 50 % toàn trường.
- Đạt giải cấp huyện: 02 em
- Đạt giải cấp tỉnh: 01 em
Giáo viên phụ trách:
Khối 6: Giáo viên: Phan Thị Thần
Khối 7: Giáo viên: Võ Thị Thùy Châu
Khối 8: Giáo viên: Võ Thị Thùy Châu
Khối 9: Giáo viên: Phan Thị Thần
d- Nghề phổ thông:
II- Một số giải pháp nâng cao chât lượng giáo dục toàn diện:
1- Giải pháp duy trì số lượng:
- Thường xuyên thăm hỏi, vân động gia đình học sinh có nguy cơ bỏ học động viên các em đến trường.
- Tham mưu cho nhà trường tổ chức nhiều hoạt động vui tươi hấp dẫn để các em có thêm niềm vui hứng thú khi đến trường.
2- Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện:
2.1 Giải pháp nâng cao hạnh kiểm học sinh:
- Hướng dẫn học sinh học tập và làm theo năm điều Bác Hồ dạy.
- Giáo dục truyền thống của quê hương đất nước thông qua các môn học.
- Nêu cao tấm gương đạo đức nhà giáo, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo.
2.2 Giải pháp nâng cao chất lượng học lực:
a- Đối với giáo viên:
- Quán triệt thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm học của ngành, của PGD đề ra.
- Soạn giảng, chấm chữa kịp thời, đúng quy chế theo hướng đổi mới lấy học sinh làm trung tâm.
- Không ngừng học tập nâng cao trình độ, nghiệp vụ sư phạm, thường xuyên thao giảng, dự giờ trao đổi và học tập đồng nghiệp.
- Tiếp tục ứng dụng CNTT và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị vào mỗi tiết dạy.
- Phân loại đối tượng HS để có biện pháp phụ đạo kịp thời cho HS yếu.
b- Đối với học sinh:
- Giáo dục học sinh ý thức học tập, lấy tự học làm cốt.
- Hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, làm việc theo nhóm.
- Thực hiện phương châm: Vào lớp thuộc bài – Ra lớp hiểu bài.
c- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:
- Thực hiện nghiêm túc các đề án bồi dưỡng học sinh mũi nhọn của địa phương và phấn đấu đạt chỉ tiêu học sinh đạt giải các cấp đã đăng kí.
- Bồi dưỡng nghiêm túc theo lịch phân công của nhà trường.
- Tuyển chọn HS có năng khiếu tốt về môn học và lựa chọn giáo trình bồi dưỡng phù hợp.
d- Công tác phụ đạo học sinh yếu:
- Nắm bắt, phân loại đối tượng HS theo từng lớp học để có phương pháp dạy học phù hợp.
- Phụ đạo HS yếu khi có yêu cầu của phụ huynh và nhà trường
- Phân HS khá, giỏi kèm cho HS yếu.
3 – Các hoạt động giáo dục khác:
- Tham mưu cho nhà trường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi “ Hùng biện tiếng Anh”, trang sinh hoạt, vẽ tranh theo chủ đề nhằm giáo dục toàn diện Đức – Trí – Thể - Mỹ cho học sinh.
( Thời gian tổ chức có quy trình kèm theo )
III- Các nhiệm vụ cụ thể:
1- Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua:
- Tiếp tục thực hiện tích cực có hiệu quả việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thiết thực, hiệu quả.
2- Thực hiện kế hoạch giáo dục:
a- Thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch dạy học của PGD đề ra, kịp thời điều chỉnh khi có yêu cầu.
b- Thực hiện đổi mới PPDH:
+ Đổi mới công tác soạn: Soạn giáo án theo hướng tinh gọn, lấy học sinh làm trung tâm.
+ Đổi mới công tác giảng: Tổ chức dạy học có hiệu quả phù hợp với đặc trưng từng bộ môn.
+ Đổi mới công tác kiểm tra đánh giá: Thực hiện nghiêm túc thông tư 58/2011-BGDĐT ngày 12/12/2011 của BGDĐT. Ra dề kiểm tra chung, kiểm tra chung đúng quy trình, đảm bảo công bằng, hiệu quả.
+ Ứng dụng CNTT: Chỉ tiêu 04 tiết/ GV/ năm. Có 02 giáo án điện tử dự thi cấp huyện: Thầy Lê văn Hiếu và Nguyễn Đăng Phước.
+ Sử dụng thiết bị dạy học: 100% tiết dạy có sử dụng đồ dùng dạy học phù hợp với từng môn học. Tự làm 01ĐDDH dự thi cấp huyện – GV: Lê Văn Kỷ.
+ Xây dựng nguồn học liệu mở: Chỉ tiêu 10 tư liệu/người/ năm học.
c- Công tác thanh kiểm tra nội bộ:
Kiểm tra hồ sơ: 02 lần/ người/học kỳ
Kiểm tra chuyên đề: 01 lần/người/năm
d- Tham gia các hội thi của trường và Huyện:
+ Hội thi trưng bày hồ sơ cá nhân: Thầy Lê Văn Hiếu
+ Hội thi giáo viên chủ nhiệm:
+ Hội thi viết chữ đẹp: Thầy Lê Văn Kỷ
+ Thi Dạy học liên môn: Âm nhạc – MT- Tiếng Anh
3 - Đổi mới công tác sinh hoạt tổ chuyên môn:
- Đổi mới sinh hoạt: Tập trung tháo gỡ công tác chuyên môn đặc biệt với môn Tiếng Anh
- Chuyên đề:
STT |
Tên chuyên đề |
Tháng thực hiện |
Người thực hiện |
1
2
|
Nâng cao chất lượng bồi dưỡng HSG tiếng Anh 8
Quản lí lớp học hiệu quả trong giờ học thực hành ở phòng học bộ môn.
|
11/2015
02/2016
|
VõThị Thùy Châu
Lê Văn Hiếu
|
4 - Công tác xây dựng và bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên:
- Dự giờ: 18 tiết/GV/năm
- Thao giảng: 04 tiết/GV/năm
- Tham gia các lớp học nâng chuẩn: Tham gia nghiêm túc khi có lệnh điều động.
- Tự học, tự rèn của giáo viên và tham gia bồi dưỡng thường xuyên: Luôn nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, bồi dưỡng thường xuyên theo chu kì của Bộ GD-ĐT.
IV- Công tác thi đua khen thưởng:
CSTĐ cơ sở: 03 giáo viên
LĐTT: 03 giáo viên
HTNV: 0 giáo viên
( Có danh sách kèm theo)
V- Những kiến nghị đề xuất:
1 -Đối với trường:
- Quan tâm hơn nữa đến việc mua sắm trang thiết bị dạy học cho các môn đặc thù
- Trang bị cho phòng học âm nhạc thiết bị dạy học phù hợp đặc trưng bộ môn, một máy vi tính có âm thanh nghe.
2- Đối với Phòng GD&ĐT: Quan tâm hơn nữa về điều kiện dạy học của các giáo viên, có cơ chế phù hợp hơn đối với các giáo viên dạy môn đặc thù.
PHẦN PHÊ DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG
|
TỔ TRƯỞNG
Lê Văn Hiếu
|
QUY TRÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC
TỔ : AV-NHẠC-HỌA-TD
Tháng |
Nội dung công việc |
Người phụ trách |
Tháng 08/2015 |
Ổn định hoạt động dạy học đầu năm từ 17/8/2015. Tham gia công tác phổ cập. Chuẩn bị cho khai giảng. |
- GV toàn tổ. |
Tháng 09/2015 |
- Triển khai thi Olympic tiếng Anh (IOE) trên Internet. - Khai giảng năm học mới. - Hoàn thành đăng kí chỉ tiêu chất lượng năm học. - Thao giảng 03tiết
- K.tra HS GV toàn tổ lần 1
- Dự giờ đột xuất 02 GV |
- Cô Thần, Châu
- GV toàn tổ - T. Hiếu
- T. Phước 02 tiết, Hiếu 01 - T. Phước, C. Thần,
|
Tháng 10/2015 |
- Bồi dưỡng HSG, Olimpic Tiếng Anh - Thao giảng 04 Tiết
- Kiểm tra HSSS 01 GV - Dự giờ đột xuất 02 GV - Sinh hoạt Tổ CM |
- Cô Châu, Thần. - T.Hiếu 02 tiết, C.Thần 01, C. Châu01
- T. Kỷ
|
Tháng 11/2015 |
- Bồi dưỡng HSG, Olimpic T. Anh - Hội giảng chào mừng 20/11 - Thao giảng 05 tiết
- Kiểm tra HSSS 02 - Dự giờ đột xuất 02 GV - Triển khai chuyên đề “Quản lí lớp học hiệu quả”
|
- C. Châu, Thần - C. Châu - T. Kỷ 01, Phước 01, Hiếu 02, C.Thần 01, - T. Phước, C.Thần - Trường toàn diện thầy Phước - Thầy Hiếu |
Tháng 12/2015 |
- Thi Olimpic T. Anh cấp trường - Thao giảng 04 tiết - Kiểm tra HSSS 01 GV - Ôn thi HKI - Dự giờ đột xuất 02 GV - Sơ kết phong trào Olimpic T. Anh trên mạng |
- C. Châu, Thần - T. Phước 01, T.Kỷ 01, T.Nhất 01, C. Châu 01 - T.Nhất - Trường toàn diện thầy Kỷ |
Tháng 01/2016 |
- Thi Olimpic T. Anh cấp huyện - Thi HKI - Cập nhật điểm - Kiểm tra HSSS 02GV - Thao giảng 04 tiết
- Triển khai chuyên đề môn T. Anh “Rèn Kĩ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh THCS” - Dự giờ đột xuất 02 GV - Thi GVG bậc THCS lần VII. - Thi HSG huyện môn T. Anh - Xét SKKN |
- GV Tiếng Anh
- T.Kỷ, C.Thần - T. Phước 02, Kỷ 01, C. Thần 01 - C. Thần phụ trách |
Tháng 02/2016 |
- Thao giảng 02 tiết - Dự giờ đột xuất 02 GV
- Kiểm tra HSSS 03 GV
- Thi hùng biện Tiếng Anh học sinh THCS cấp huyện.
|
- T. Kỷ 01, Nhất 01
- C. Thần, |
Tháng 03/2016 |
- Thao giảng 04 tiết
- Kiểm tra HSSS 02 GV - Dự giờ đột xuất 02 GV - Tham dự hội thi “ Tuyển chọn, sưu tầm và biên soạn các tiết dạy ứng dụng CNTT” của giáo viên TH và THCS cấp huyện. |
- T. Hiếu, Phước, C. Thần, Châu - T. Kỷ, C. Châu
|
Tháng 04/2016 |
- Thao giảng 02 tiết
- Dự giờ đột xuất 02 GV - Kiểm tra HSSS 02 GV - Ôn tâp thi HKII |
- T. Hiếu 01, C.Châu 01,
- Phước, Kỷ |
Tháng 05/2016 |
- Thi HKII - Tổng kết tổ - Hoàn thành điểm theo TT 58 |
|
TỔ TRƯỞNG
Lê Văn Hiếu
DANH SÁCH ĐĂNG KÝ THI ĐUA NĂM HỌC 2013 -2014
Stt |
Họ và tên GV |
DHTĐ |
Tên đề tài SKKN |
Nội dung ĐMPPDH |
1 |
Lê Văn Hiếu |
CSTĐCS |
Một số giải pháp nâng cao chất lượng giọng hát cho HS THCS |
Đổi mới PP tập đọc nhạc lớp 6 |
2 |
Phan Thị Thần |
CSTĐCS |
Một số biện pháp giúp HS học tốt hơn phần ngữ pháp Tiếng Anh 6 |
Đổi mới PP dạy nghe cho HS lớp 6 |
3 |
Lê Tấn Nhất |
CSTĐCS |
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thể thể dục và múa hát tập thể trong công tác Đội |
Đổi mới PP tổ chức trò chơi cho HS lớp 6 |
4 |
Lê Văn Kỷ |
LĐTT |
|
Rèn kĩ năng tưởng tượng và tạo hình cho HS |
5 |
Nguyễn Đăng Phước |
LĐTT |
|
Đổi mới PPDH trong hoạt động tổ chức trò chơi cho HS |
6 |
Võ Thị Thùy Châu |
LĐTT |
|
Đổi mới PP kiểm tra từ vựng trong các tiết học của tiếng Anh 7, 8 |
TỔ TRƯỞNG
Lê Văn Hiếu
Bản quyền thuộc Trường THCS Điền Lộc-Phong Điền-TTHuế. ĐT 054.3552079
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-dloc.phongdien.thuathienhue.edu.vn/